6 lợi ích sức khỏe khi ăn xoài

Ngon và ngọt, xoài là vua của trái cây. Mỗi khi thưởng thức trái quả vùng nhiệt đới này sẽ mang đến cho bạn cảm giác thơm mát, tinh khiết.

Chúng ta cũng sẽ tự hỏi, vậy xoài có tác dụng gì đối với sức khỏe? Câu trả lời là dù xoài chín giàu đường (mỗi cốc xoài có thể chứa tới 25g carb và 100 đơn vị calo), nhưng xoài lại mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Hãy cùng tham khảo 6 lợi ích cùng một số công thức đơn giản chế biến thứ trái cây quý giá, ngon ngọt này ngay sau đây:Lợi ích sức khỏe khi ăn xoài

1. Xoài phòng tránh ung thư
Trong thành phần dinh dưỡng, xoài có đến cả chục loại polyphenols – dưỡng chất thực vật quan trọng này có đặc tính chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào tránh các DNA nguy hiểm có thể là nguồn gốc của nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tiểu đường type 2 hay bệnh ung thư – điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu trên cơ thể động vật, tác dụng của xoài như chất chống oxy hóa, có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

2. Xoài tăng cường miễn dịch
1 cốc xoài có thể cung cấp cho cơ thể con người 1/4 lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày – một dưỡng chất thiết yếu đối với hoạt động của hệ miễn dịch (gồm cả việc sản xuất và duy trì hoạt động của các tế bào bạch cầu). Không chỉ có vậy, thứ trái cây nhiệt đới này còn có khả năng chống nhiễm trùng rất tốt.

3. Cải thiện sức sống của làn da và mái tóc
Vitamin A trong quả xoài đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và duy trì các biểu mô trên da, tóc và tuyến bã nhờn, giúp cho nang tóc khỏe mạnh, từ đó giúp mái tóc luôn được dưỡng ẩm chắc khỏe. 1 nghiên cứu trên động vật cho thấy: Thiếu vitamin A là nguyên nhân gây rụng tóc.

1 cốc xoài còn cung cấp cho cơ thể đến 75% lượng vitamin C cần thiết cho 1 ngày. Vitamin C rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da, chống nếp nhăn và tránh cho da không bị chảy xệ.

4. Xoài phòng chống táo bón
Nghiên cứu đối với những người bị chứng táo bón mãn tính cho thấy: Ăn xoài thường xuyên còn có tác dụng hữu ích hơn là chỉ bổ sung lượng chất xơ tương đương. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng xoài là loại thực phẩm có hàm lượng các FODMAP cao – chứa chất lên men, gây đầy hơi và hội chứng ruột kích thích.

5. Duy trì chỉ số đường huyết an toàn
Những thực phẩm ngọt sẽ cải thiện lượng đường trong máu, đó là kết luận trong một nghiên cứu khoa học thuộc trường đại học ở bang Oklahoma. Nghiên cứu kéo dài 12 tuần với 20 người cả nam và nữ mắc chứng béo phì đã ăn 10g bột xoài khô mỗi ngày (tương đương 5g xoài tươi). Kết quả cho thấy chỉ số đường huyết ở 20 người này giảm nhiều so với thời điểm bắt đầu cuộc thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu cho rằng kết quả này do các hoạt tính sinh học trong xoài cụ thể là vai trò của các chất chống oxy hóa.

6. Nâng cao sức khỏe đôi mắt
Các chất chống oxy hóa trong xoài như lutein và zeaxanthin giúp cho cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Bởi 2 hoạt chất tự nhiên này giúp bảo vệ võng mạc và thấu kính mắt, được chứng minh là tăng cường thị lực, cải thiện tầm nhìn, giảm độ lóa khi tiếp xúc với ánh sáng chói, nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường khi phải tiếp xúc với ánh sáng chói.

Đồng thời, 2 hoạt chất này còn giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại xấu của tia cực tím cũng như  ngăn chặn và làm chậm sự tiến triển của căn bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41