PGS TS Phùng Hòa Bình – cả cuộc đời cống hiến cho chữ “Thầy”

Suckhoedoisong.vn – Đó là PGS TS Lương y Phùng Hòa Bình, nguyên trưởng bộ môn dược cổ truyền, đại học Dược Hà Nội, nguyên Chi hội trưởng Hội đông y Đại học Dược Hà Nội, Chủ trì phòng khám Phùng Gia Đường. Vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo, cho đến tận bây giờ, ông luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, giảng dạy và điều trị bệnh cho bệnh nhân với niềm tin mãnh liệt vào cây thuốc.

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội năm 1976, với niềm đam mê cháy bỏng, anh sinh viên ưu tú Phùng Hòa Bình quyết định ở lại trường để trở thành một người thầy và tiếp tục thỏa niềm đam mê với khoa học.

Vậy là, cả cuộc đời ông gắn với những bài giảng, những trang giáo án. Không mở nhà thuốc, không thành lập công ty, tất cả những gì ông mong muốn là tạo ra những bài thuốc đem lại hiệu quả cao, giảm tối đa những tác dụng không mong muốn và khó khăn cho bệnh nhân trong quá trình trị bệnh, và truyền dạy những điều tinh túy nhất ấy cho học trò. Hơn 30 năm công hiến cho y nghiệp, lớp lớp các thế hệ thầy thuốc, học trò, cán bộ trong trường đều đã quen gọi PGS Bình bằng một tiếng “Thầy Bình” thiêng liêng.


Cả cuộc đời nghiên cứu, khám và điều trị bệnh cho hàng trăm ngàn bệnh nhân, PGS Phùng Hòa Bình đã xây dựng thành công hơn 65 công thức thuốc vô cùng hiệu quả. Mỗi bài thuốc của ông đều có quá trình nghiên cứu cơ sở lý luận khoa học, quá trình tối ưu, gia giảm để tăng hiệu quả điều trị trên bệnh nhân. Việc tìm ra một công thức đáp ứng tốt trên 90% bệnh nhân rất khó, nhưng với ông, đó là mục tiêu, là niềm trăn trở.

Ngoài những giờ giảng, PGS Bình cũng là khách mời uy tín của các chương trình tư vấn sức khỏe trên truyền hình, nhằm giúp cộng đồng có được những hiểu biết đúng đắn nhất về bệnh và cách điều trị bệnh.

pgs-ts-phung-hoa-binh-ca-cuoc-doi-cong-hien-cho-chu-thay--1


PGS.TS Phùng Hòa Bình trong một chương trình tư vấn trên truyền hình

Phùng Gia Đường là Phòng chẩn trị đông y do ông thành lập năm 1992. Hiện tại, phòng khám đã và đang là địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin của rất nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước. Người ta vẫn quen với bóng dáng ông giáo già bên cạnh giá sách và bàn mạch, ông vẫn miệt mài hằng ngày chữa bệnh cứu người, vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cao kết quả điều trị. Với ông, khi gặp một ca bệnh khó, là lúc ông làm việc say sưa nhất, ông quan niệm đó là cái tâm của người thầy thuốc, ông lại đứng 2 chữ thầy nên cái tâm phải lớn hơn nữa.

Chúng tôi tới thăm ông tại phòng khám vào ngày đầu xuân, cũng đúng là ngày PGS Phùng Hòa Bình đón nhận bằng khen của Ban chấp hành trung ương hội đông y Việt Nam vì sự cống hiến của ông với nền Y học cổ truyền nước nhà, không biết Ông đã đón nhận bao nhiêu danh hiệu như thế, còn gì đáng quý hơn với người Thầy giáo, Thầy thuốc khi được sự tin tưởng của bệnh nhân và chính các đồng nghiệp trong ngành.

pgs-ts-phung-hoa-binh-ca-cuoc-doi-cong-hien-cho-chu-thay--2

Bằng khen của Ban chấp hành trung ương hội Đông y Việt Nam tặng  PGS.TS Phùng Hòa Bình

Trước khi ra về, PGS Phùng Hòa Bình đã bày tỏ mong muốn gửi tặng quý bạn đọc bài thuốc Nhị nhân hòa vị, một công thức có tuổi đời hơn 30 năm, dành cho người viêm loét dạ dày tá tràng. Nhị nhân hòa vị đã được ông bỏ toàn bộ chi phí, thời gian, tâm sức để nghiên cứu chứng minh hiệu quả dược lý rõ ràng, hiệu quả đặc biệt rất cao ở bệnh nhân viêm loét dạ dày.

Nhân trần 16 gTáo nhân 10 g
Mạch môn 8 gHương phụ 10 g
Mộc hương 8 gTrư ma căn 10 g
Hoàng liên 4 gCam thảo 4 g


Sau một tuần thử nghiệm, kết quả lành vết loét tới 70%, giảm viêm tới 90% đã khiến hội đồng khoa học và nhiều chuyên gia thực sự bất ngờ. Với những bệnh nhân viêm cấp tính, sau 3-6 ngày sẽ không còn dấu hiệu đau thượng vị, bệnh nhân viêm mạn tính, dấu hiệu đau sẽ hết sau 4-8 tuần. Bài thuốc Nhị nhân hòa vị không chỉ điều trị viêm loét dạ dày, mà còn tạo nên một hệ tiêu hóa khỏe mạnh toàn diện nhờ cơ chế tăng tiết mật. Bài thuốc an toàn, có thể dùng cho người bệnh tiểu đường, cao huyết áp, viêm gan, và phụ nữ có thai. Hi vọng đây là thông tin hữu ích, là món quà quý giá cho quý độc giả.

Nhân ngày thầy thuốc Việt Nam, chúng tôi xin phép được tôn vinh Thầy giáo, Thầy thuốc, vị PGS với lối sống giản dị, PGS.TS Phùng Hòa Bình. Chúc thầy luôn mạnh khỏe, để cống hiến nhiều hơn nữa cho nền y học nước nhà.


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41