Những trường hợp không được dùng Nhân sâm

Nhân sâm là 1 trong 4 loại thuốc quý (Sâm-Nhung-Quế -Phụ) của Đông y từ hàng ngàn năm trước, ngày nay Y học hiện đại đã có nhiều công trình nghiên cứu xác nhận nhiều tác dụng quý giá của nhân sâm.

Trên thị trường nước ta ngày nay nhân sâm không còn là loại thuốc khó kiếm mà cứ có tiền là mua được ngay, không cần phải đến thày thuốc bắt mạch kê đơn mà cứ ra hiệu thuốc mua là được, tuy nhiên nhân sâm không phải là thuốc bổ mà ai cũng dùng được.

Vậy những trường hợp nào không được dùng Nhâm sâm (độc vị):
Người khoẻ mạnh bình thường, phụ nữ mang thai, trẻ em (từ mới đẻ đến 14 tuổi), người đang bị táo bón, viêm loét dạ dày, đau dạ dày, đau bụng do hàn, viêm ruột, viêm gan, viêm túi mật, sỏi mật, nấc, ho ra máu , giãn phế quản, viêm phế quản, lao phổi, ngoại cảm (phong hàn, phong nhiệt, phong ôn), tăng huyết áp, xơ mỡ động mạch, bệnh tự miễn (vẩy nến, viêm khớp phong thấp, luput ban đỏ,  cứng bì, vv..), người đang dùng thuốc chống huyết khối.

Thực phẩm cấm dùng khi uống thuốc có Nhân sâm:
Củ cải (các loại trắng, đỏ); đậu đen; nước chè (trà); các loại hải sản
Giải độc Nhân sâm:  Củ cải 200g, đồ chín hoặc thái miếng, nấu chín với 100ml nứơc. Ăn cái uống nước.


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41