Tìm hiểu phương pháp chữa bệnh bằng tác động cột sống

Tác động cột sống

Tác động cột sống là phương pháp khám chữa bệnh đặc biệt, kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại nhằm điều trị vô cùng hiệu quả rất nhiều bệnh đau mãn tính, mang lại sự khỏe khoắn cho người bệnh.

1. Tác động cột sống là gì?

Tác động cột sống là phương pháp chữa bệnh dựa trên nền tảng là duy trì sự cân bằng của hệ cột sống có sự điều chỉnh của cơ thể nhằm phục hồi cân bằng cột sống để phòng bệnh và chữa bệnh.

Phương pháp Tác động cột sống được Nhà nước công nhận là môn phái chữa bệnh đặc biệt, đã được đưa vào giảng dạy cho các trường Y khoa sau đại học.

Phương pháp sử dụng hình thức tác động cơ học xoa bóp bấm huyệt bằng phần mềm ở đầu ngón tay lên hệ cột sống theo những nguyên tắc, thủ thuật, đặc trưng riêng để phát hiện sự không bình thường của cột sống mà chẩn đoán, tiên lượng và điều trị.

Hiện nay có 4 thủ thuật tác động cột sống thường được áp dụng:

  • Thủ thuật áp
  • Thủ thuật vuốt
  • Thủ thuật vê
  • Thủ thuật ấn

XEM THÊM:

2. Đặc trưng của phương pháp tác động cột sống

Đây là phương pháp này là chữa bệnh hoàn chỉnh, trong đó vừa khám bệnh, chữa bệnh và tiên lượng bệnh, dựa trên những đặc trưng:

  • Cơ thể con người là một cấu trúc hoàn chỉnh chặt chẽ, được quản lý, điều khiển và phối hợp với nhau bởi hệ thần kinh. Khi có sự bất thường của bất kì một bộ phận nào, sẽ có một tác động gây bất thường ở bộ phận tương ứng có liên quan. Phương pháp tác động cột sống căn cứ vào đó đề ra 4 đặc trưng cơ bản là: Cột sống, lớp cơ, nhiệt độ, cảm giác.
Tác động cột sống
Phương pháp tác động cột sống có 4 đặc trưng cơ bản là: Cột sống, lớp cơ, nhiệt độ, cảm giác
  • Cột sống bị biến đổi có thể liên quan đến nhiều bệnh thuộc các hệ tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa, thần kinh, hệ cơ xương khớp. Sự biến đổi của cột sống đều có nguồn gốc trong từng tiết đoạn thần kinh xuất phát từ tủy sống bị rối loạn mà ra.
  • Lớp cơ: Phương pháp tác động cột sống dùng thủ thuật trị bệnh để thay đổi lớp cơ. Khi lớp cơ đã thư nhuận bình thường, thì có nghĩa là ổ bệnh đã được giải tỏa, thao tác đến ngưỡng là phải dừng tác động ngay. Nếu tiếp tục thì lớp cơ bị tác động quá ngưỡng sẽ có phản vệ co lại, hiệu quả đạt được sẽ bị xóa hoàn toàn.
  • Nhiệt độ: Phương pháp tác động cột sống coi nhiệt độ da các vùng trên cơ thể đều bình thường là biểu hiện của cơ thể khỏe mạnh. Nhiệt độ da không bình thường là biểu hiện của cơ thể đang ở trong tình trạng có bệnh. Nhiệt độ là cơ sở cơ bản để khám bệnh và theo dõi trong trị bệnh.
  • Cảm giác: Phương pháp tác động cột sống quy định: Trong quá trình thao tác, nếu người bệnh cảm thấy đau tăng và khó chịu thì phải ngừng thao tác, vì như vậy thao tác chưa đúng trọng điểm, phải xác định lại trọng điểm. Loại đốt sống là sự phân biệt hình thái của đốt sống bất bình thường như lồi, lệch, lõm,…
  • Loại lớp cơ là sự phân loại lớp cơ đệm trên đầu gai sống mất bình thường như dày, mỏng, co, cứng, mềm, xơ, teo…
  • Thể là sự phân biệt về chiều sâu và bề rộng vị trí khu trú của trọng điểm.

3. Tác động cột sống có thể dùng để chữa bệnh gì?

Phòng tác động cột sống của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City hiện đang sử dụng phương pháp này để điều trị hiệu quả rất nhiều bệnh như:

Nguồn :Vinmec.com


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41