Châm cứu: Phương pháp chữa bệnh hiệu quả, không cần dùng thuốc

Chỉ cần 1 cây kim nhỏ với 1 “bàn tay vàng”, nhiều bác sĩ đã có thể giúp các bệnh nhân phá tan những cơn đau, phục hồi sức khỏe và sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai  mà không cần sử dụng nhiều các hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe và đó được gọi là chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. Châm cứu là gì? Châm cứu có gì đặc biệt và những ai nên sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng châm cứu? Bài viết này sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa mãn nhất về châm cứu và những lợi ích khi chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. 

CHÂM CỨU LÀ GÌ? 

Khác với y học hiện đại, châm cứu là một phương pháp điều trị y học cổ truyền không dùng thuốc mà chỉ sử dụng các cây kim châm chuyên dụng đưa vào các huyệt đạo để kích thích dòng năng lượng lưu thông đồng đều trong cơ thể. Từ đó cân bằng năng lượng trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật. Vì là một phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc nên châm cứu được xem như một thành công tuyệt diệu của nền y học cổ truyền phương Đông như hàng nghìn năm qua, trong đó có Việt Nam.

Lý thuyết Y học cổ truyền phương đông cho rằng, con người có một hệ thống kinh mạch chạy khắp cơ thể, các đường kinh này chạy rất gần với hệ thống các dây thần kinh theo tây y và được coi là nơi để các dòng năng lượng lưu thông. Các huyệt đạo nằm trên các đường kinh, mạch này và có những tác dụng nhất định đối với những hoạt động của cơ thể cũng như với 1 số bệnh nào đó.

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh phổ biến trong y học cổ truyền

Các chuyên gia châm cứu sẽ sử dụng những cây kim châm cứu châm vào các huyệt nằm dọc theo các đường kinh mạch để kích thích dòng năng lượng chảy khắp cơ thể. Việc này hướng đến tạo ra sự cân bằng và tuần hoàn tốt hơn của khí, huyết, và nguồn năng lượng trong cơ thể. Khi sự cân bằng này đạt được và được duy trì, con người sẽ trở nên khỏe mạnh hơn về cả về thể chất, tinh thần và cảm xúc nói chung.

Trong cuộc sống hiện tại, mặc dù tây y phát triển và đạt được những thành tựu vượt bậc trong khám và điều trị bệnh. Tuy nhiên châm cứu chữa bệnh vẫn là phương pháp được sử dụng phổ biến bởi tính an toàn và hiệu quả. Đặc biệt là với một số bệnh Tây y không thể chữa dứt điểm thì phương pháp châm cứu chữa bệnh lại luôn luôn trở thành sự lựa chọn số 1 của nhiều bệnh nhân. 

PHƯƠNG PHÁP CHÂM CỨU CHỮA ĐƯỢC NHỮNG BỆNH NÀO?  

Qua nhiều kết quả nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã xác định có 28 tình trạng có thể được điều trị bằng thuật châm cứu. Bên cạnh đó, còn nhiều bằng chứng cho thấy châm cứu còn có tác dụng với hơn 60 tình trạng bệnh tình khác nhau. Một số căn bệnh được điều trị phổ biến, an toàn và hiệu quả nhờ phương pháp châm cứu có thể kể đến như: 

Châm cứu đem lại rất nhiều tác dụng trong đó có tác dụng làm giảm những cơn đau nhức xương

XƯƠNG KHỚP

Châm cứu để chữa bệnh xương khớp là cách chữa bệnh phổ biến trong dân gian và hiện đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trở lại. Bệnh xương khớp là căn bệnh khá phổ biến, theo các số liệu thống kê thì có khoảng  80% người trên 55 tuổi đều mắc các bệnh về xương khớp như: đau mỏi vai gáy, viêm khớp, tê mỏi chân, tay, đau lưng, thoái hóa, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đia đệm…Điều đáng nói là con số này vẫn chưa dừng lại ở đó mà nó ngày càng có xu hướng. Trong khi đó các phương pháp điều trị bằng Tây y hiện đại mới chỉ có thể giúp điều trị khỏi bệnh tạm thời, trong một khoảng thời gian nhất định mà chưa thể điều trị dứt điểm những căn bệnh này. 

Những căn bệnh về xương khớp một khi đã tái phát, bệnh thường đã ở tình trạng nghiêm trọng và càng vô cùng khó khăn trong việc điều trị, đặc biệt là điều trị bằng Tây y lúc này chỉ có tác dụng tạm thời khiến người bệnh không cảm thấy đau. Còn mầm mống của căn bệnh vẫn còn ở đó nên cơn đau sẽ quay lại ngay sau khi thuốc hết tác dụng. Điều này cũng đồng nghĩa với người bệnh sẽ phải sống chung với căn bệnh xương khớp cả đời. Để chữa dứt điểm các căn bệnh xương khớp, lúc này nhiều bệnh nhân đã tìm đến phương pháp chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. 

Sử dụng phương pháp châm cứu chữa bệnh sẽ có 2 tác dụng chính đó là giảm đau và điều trị bệnh. 

CHÂM CỨU GIẢM ĐAU NHỨC XƯƠNG:

Khi mắc các bệnh về xương khớp hầu hết các bệnh nhân đều sẽ bị đau nhức âm ỉ và dữ dội do dây thần kinh bị chèn ép, máu huyết khó lưu thông. Chính vì vậy vai trò đầu tiên của châm cứu đó chính là dùng kỹ thuật châm cứu đưa kim châm cứu đến các huyệt đạo đang bị chèn ép, giúp khí huyết trong cơ thể  lưu thông đến vị trí xương khớp đang gặp phải vấn đề. Từ đó làm giảm các cơn đau và tạo điều kiện phục hồi các thương tổn. Phương pháp châm cứu có tác dụng giảm đau cũng đã được khoa học chứng minh. Kết quả một số nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng dùng kim tác động vào các huyệt đạo sẽ giúp cơ thể sản sinh endorphin. Đây là một loại hormone giảm đau tự nhiên.

CHÂM CỨU ĐỂ ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM NHỮNG CĂN BỆNH XƯƠNG KHỚP:

Để điều trị dứt điểm các căn bệnh về xương khớp cụ thể, tùy vào tình trạng bệnh thực tế của các bệnh nhân, các bác sĩ sẽ quyết định sử dụng các cách châm cứu cụ thể để điều trị bệnh như: Điện châm, Thủy châm hay ngải cứu để điều trị bệnh hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân. 

Việc điều trị bệnh xương khớp bằng phương pháp châm cứu không những giúp người bệnh tránh gặp phải những tác dụng phụ mà còn duy trì được hiệu quả điều trị bệnh trong một thời gian dài. 

Châm cứu còn giúp chữa được các bệnh về thần kinh như đau đầu, mất ngủ

THẦN KINH

Các bệnh về thần kinh như: đau đầu, mất ngủ, tiền đình… cũng hoàn toàn có thể chữa khỏi hiệu quả bằng phương pháp châm cứu. 

Nguyên nhân khiến một người mắc phải 1 hoặc một số căn bệnh liên quan đến thần kinh như đau đầu, mất ngủ, tiền đình có rất nhiều. Tuy nhiên chung quy lại thường có 3 nguyên nhân chính đó chính là:

CĂNG THẲNG STRESS:

Cuộc sống, công việc quá áp lực, rối loạn tinh thần nhưng không được điều trị kịp thời dẫn đến trầm cảm. 

MẮC CÁC BỆNH VỀ TUẦN HOÀN MÁU:

Khi hệ tuần hoàn máu gặp phải sự bất ổn trong quá trình lưu thông máu như: máu khó lưu thông, tắc nghẽn mạch máu dẫn đến máu không lưu thông được đến nơi cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể sẽ gây ra hàng loạt các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, đột quỵ, tai biến, huyết áp …vv

SỬ DỤNG THUỐC TÂY ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH:

Sử dụng một số loại thuốc tây y để điều trị bệnh cũng là 1 trong số các nguyên nhân khiến nhiều người phải đối mặt với các bệnh về thần kinh như: đau đầu, mất ngủ, tiền đình…Bởi một số loại thuốc khi vào cơ thể sẽ làm ức chế, tê liệt tạm thời 1 số dây thần kinh. Bên cạnh đó một số thuốc có chứa thành phần chất kích thích cũng có thể gây mất ngủ cho người sử dụng. 

Đối với những bệnh nhân bị đau đầu, mất ngủ, tiền đình, sử dụng phương pháp châm cứu sẽ giúp đả thông, điều hoà và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu vô cùng tốt. Chính vì vậy những người bị bệnh đột quỵ, huyết áp, tai biến thường tìm đến châm cứu để được chữa trị.

Bên cạnh đó, chậm cứu cũng chính là phương pháp an toàn, không tác dụng phụ, hiệu quả hàng đầu trong điều trị stress, mất ngủ, trầm cảm lâu ngày.

Châm cứu ngoài chữa được các bệnh về xương khớp, bệnh thần kinh thì nó còn là cách chữa bệnh hiệu quả cho các bệnh nhân gặp phải các bệnh về vận động như: liệt tứ chi, liệt chi trên, liệt nửa người, bệnh bại não ở trẻ em.

Châm cứu còn có tác dụng giảm mỡ thừa và mang lại vóc dáng thon gọn cho người bệnh

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH BẰNG CHÂM CỨU

LÀM GIẢM CÁC CƠN ĐAU MẠN TÍNH 

Làm giảm các cơn đau mạn tính ngay từ buổi đầu điều trị bằng phương pháp châm cứu bấm huyệt cũng chính là ưu điểm đầu tiên của phương pháp châm cứu đem lại. Biện pháp châm cứu khẳng định được vai trò giảm đau tuyệt vời cho các trường hợp mắc các bệnh mạn tính, đặc biệt là những cơn đau dai dẳng như: đau đầu, đau lưng, sưng khớp hay đau vai gáy. 

GIÚP HỆ THẦN KINH LÀM VIỆC TỐT HƠN

Châm cứu đả thông kinh mạch giúp cho con người thư thái và dễ dàng kiểm soát trạng thái của mình tốt nhất là ưu điểm quan trọng thứ 2 của phương pháp châm cứu. Có thể khẳng định chưa có phương pháp nào giúp đả thông kinh mạch vừa an toàn lại vừa hiệu quả như phương pháp châm cứu. Chính vì vậy mà sử dụng vật lý trị liệu sử để điều trị cho các các trường hợp bệnh nhân hay căng thẳng, trầm cảm hoặc stress đang là những lựa chọn hàng đầu của nhiều bác sĩ. 

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA THUỐC

Về cơ bản, phương pháp châm cứu là không sử dụng thuốc. Tuy nhiên với tình hình thực tế thì việc kết hợp sử dụng thuốc trong quá trình châm cứu, đặc biệt là thủy châm đã và đang cho thấy những hiệu quả vô cùng tích cực trong việc điều trị dứt điểm nhiều căn bệnh. Những nghiên cứu mới đây cho biết, những bệnh nhân sử dụng phương pháp châm cứu, bấm huyệt kết hợp với sử dụng thuốc mang lại hiệu quả cao hơn đến 47% so với những bệnh nhân chỉ điều trị bằng thuốc. Khi có sự kết hợp của hai phương pháp này sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

CẢI THIỆN VÀ NÂNG CAO VẺ ĐẸP LÀN DA

Châm cứu giảm béo, châm cứu làm đẹp da tuy không quá phổ biến nhưng cũng đã có những nghiên cứu chứng minh, châm cứu, bấm huyệt giúp kích thích tuần hoàn máu, giải độc, tiêu mỡ, săn chắc cơ mặt và thúc đẩy sản xuất collagen. Chính vì vậy, phương pháp này không chỉ giúp căng da mặt mà còn đẩy lùi dấu hiệu lão hóa và sở hữu vóc dáng thon gọn. 

CẢI THIỆN CHỨC NĂNG TIÊU HÓA

Châm cứu cũng có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa vì nó giúp tăng cường chức năng của nhu động ruột dạ dày và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Đây cũng là kết quả đã được nhiều thầy thuốc trong lĩnh vực y học cổ truyền nghiên cứu và chứng minh.

CHÂM CỨU CHỮA BỆNH Ở ĐÂU UY TÍN, AN TOÀN, HIỆU QUẢ? 

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả và đem đến những tác dụng kì diệu đối với sức khỏe, sắc đẹp của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện và ai cũng có thể ứng dụng được phương pháp này. Để đạt được hiệu quả như mong muốn và tránh những trường hợp đáng tiếc, người bệnh cần có sự sáng suốt trong việc lựa chọn 1 địa chỉ uy tín, có đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu. 


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41