ĐIỀU KIỆN MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH DƯỢC LIỆU

ĐIỀU KIỆN MỞ CỬA HÀNG KINH DOANH DƯỢC LIỆU

Làm sao để mở cửa hàng dược liệu thành công? Khi mở cửa hàng dược liệu cần lưu ý điều gì? Hồ sơ đăng ký kinh doanh ra sao? Là băn khoăn chung của nhiều người khi muốn mở cửa hàng bán buôn dược liệu nhưng không biết phải tiến hành như thế nào? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về những vấn đề này thì bài viết sau sẽ hữu ích cho bạn đấy!

I/ Mở cửa hàng dược liệu – Điều kiện kinh doanh dược liệu cần tuân thủ

Khi mở cửa hàng dược liệu, thì trước tiên, bạn cần tìm hiểu kỹ những điều kiện kinh doanh thảo dược, dược liệu. Bởi vì đây là ngành nghề yêu cầu điều kiện. Chỉ khi đáp ứng đủ những yêu cầu liên quan, cửa hàng mới có thể đi vào hoạt động kinh doanh. Những điều kiện mở cửa hàng dược liệu bạn cần tuân thủ bao gồm:

– Chủ cửa hàng, người bán lẻ dược liệu, bán thuốc đông y tại cửa hàng phải có một trong những loại văn bằng, chứng chỉ sau:

+ Bằng đại học ngành dược sỹ

+ Bằng đại học ngành học cổ truyền hay ngành dược cổ truyền

+ Bằng cao đẳng chuyên ngành y dược

+ Bằng cao đẳng chuyên ngành y dược cổ truyền

+ Bằng trung cấp ngành dược, dược cổ truyền hay y học cổ truyền

+  Giấy chứng nhận lương dược hay giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận về bài thuốc gia truyền.

– Cửa hàng cần có địa điểm kinh doanh với diện tích thoáng, rộng, ít nhất là 25m2. Cần tránh xa khu vực ô nhiễm, đảm bảo các điều kiện về phòng chống cháy nổ. Đảm bảo các điều kiện về bảo quản thuốc, dược liệu. Hơn nữa, cửa hàng cần trang bị đầy đủ những thiết bị phù hợp để bảo quản thuốc, dược liệu tránh khỏi những tác động của thời tiết, ánh sáng, độ ẩm…

– Cửa hàng dược liệu chỉ được bán những loại thuốc, dược liệu có nguồn gốc rõ ràng, không được kinh doanh các loại thuốc bị cấm theo quy định của pháp luật. Đây là điều kiện mở nhà thuốc đông y bạn cần hết sức lưu ý.

– Nếu dược liệu, thuốc kê đơn được bày bán thì phải được bảo quản ở những khu vực riêng, hơn nữa, cần ghi rõ là thuốc kê đơn để không gây nhầm lẫn cho khách hàng.

II/ Thủ tục mở cửa hàng dược liệu – Hướng dẫn đăng ký kinh doanh

Bên cạnh điều kiện mở cửa hàng dược liệu và điều kiện kinh doanh dược liệu thô trên thì bạn cần lưu ý thêm về việc đăng ký kinh doanh cho cửa hàng. Trường hợp này, để mở cửa hàng, bạn có thể áp dụng hình thức đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Đây là cách đăng ký mở cửa hàng đơn giản, thủ tục ít, dễ thực hiện nhất hiện nay. Cụ thể, bạn cần soạn hồ sơ như sau:

– Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nội dung ghi rõ tên, địa chỉ cửa hàng, ngành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh, tên, địa chỉ cư trú, số chứng minh thư nhân dân (Hoặc Căn cước công dân), ngày cấp chứng minh thư nhân dân (Hoặc Căn cước công dân) kèm theo chữ ký xác nhận của chủ cửa hàng.

– Hợp đồng thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

– Chứng minh thư nhân dân của chủ cửa hàng hay chủ hộ kinh doanh.

– Các tài liệu, chứng chỉ, bằng cấp liên quan khác nếu cần

Sau khi soạn thảo đủ hồ sơ, bạn mang hồ sơ nộp lên Ủy ban nhân dân cấp huyện, quận, nơi đặt địa chỉ cửa hàng. Nếu hồ sơ hợp lệ và cửa hàng của bạn đạt tiêu chuẩn, bạn sẽ được cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày. Nếu hồ sơ không hợp lệ, bạn cũng sẽ được báo lại lý do sau 5 ngày.

III. Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh là địa chỉ tin cậy cho khởi đầu bước vào ngành Y Dược Việt Nam

Với mục tiêu “Đào tạo và học tập hôm nay – Làm việc ngày mai” Trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là đơn vị Giáo dục nghề nghiệp đào tạo chuyên ngành Y – Dược uy tín, chất lượng. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, chương trình đào tạo liên tục được cập nhật kiến thức mới; Với đội ngũ giảng viên có chất lượng và giàu tâm huyết của nhà trường cùng sự phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện có uy tín hàng đầu trên địa bàn Hà Nội cho sinh viên thực tập. Hàng năm, trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn học sinh lựa chọn trước khi bước chân vào nghề Y. Học sinh sau khi ra trường có tay nghề giỏi, có kiến thức chuyên môn vững, có nết chuyên cần tận tụy được nhiều cơ sở y dược, bệnh viện trong và ngoài công lập đánh giá rất cao.

Ngoài ra, hàng năm nhà trường còn phối hợp với các trường công lập có uy tín để đào tạo hệ Cao đẳng, Đại học: Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Y học Cổ truyền …

Mọi chi tiết xin liên hệ   

Phòng Tuyển sinh Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội.

Số 6 ngõ 767 Nguyễn Khoái, Phường Thanh Trì, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Điện thoại: 0243 643 5458 ; 098 950 4475.

Văn phòng Tuyển sinh.
    Phòng 104A , số 9 phố Bùi Ngọc Dương – Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Điện thoại: 024 668 79 333; 096 183 1975; 0969 798 775.