Uống trà tốt cho sức khỏe mùa lạnh

Trà là thức uống không thể thiếu trong mùa rét. Chỉ cần một tách trà nóng có thể làm cơ thể ấm, tâm trí được tỉnh táo, xua tan cái lạnh.

Không chỉ vậy, uống trà còn tốt cho sức khỏe… Sau đây là một số loại trà tốt cho sức khỏe trong mùa rét.

Trà atiso

Trong trà atiso có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Chính vì thế việc uống trà atiso cũng có tác dụng kìm hãm quá trình lão hóa của cơ thể. Không những thế, các chuyên gia đã phân tích và cho biết chất chống oxy hóa cynarin và silymarin có trong atiso còn có tác dụng phục hồi chức năng của gan. Atiso cũng là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên và chứa nhiều chất xơ nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Nếu bạn mắc chứng mất ngủ, trà atiso sẽ là một liệu pháp tự nhiên giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Trà xanh

Theo các nhà khoa học, trong lá trà xanh chứa hơn 300 loại thành phần hóa học, trong đó TP (phenolic với Catechin là chính) có thể chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống béo phì, hấp thụ tanin và bài thải sắc tố trong cơ thể, giúp da trắng mịn.

Trong một nghiên cứu chứng minh rằng, trong trà xanh có tác dụng ức chế quá trình chuyển hóa tế bào ung thư vú. Mỗi buổi sáng mùa đông, chỉ cần một tách trà xanh nóng cũng đã làm cơ thể bạn ấm lên để bắt đầu một ngày mới.

Trà quế

Trà quế có vị ngọt, cay, giúp làm ấm cơ thể, thơm miệng nên được nhiều người yêu thích. Loại trà này là nguồn cung cấp dồi dào kali, mangan, canxi, magiê, kẽm, sắt và chất chống oxy hóa. Các chất dinh dưỡng này giúp giảm huyết áp, lượng đường trong máu, ngăn ngừa ung thư và hàng loạt lợi ích thần kỳ khác. Nước quế kết hợp với mật ong là loại đồ uống tuyệt vời để giảm cân, loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Trà sả

Trong mùa đông, trà sả có công dụng chữa cảm lạnh và ho bằng cách kết hợp lá sả, mật ong, hạt tiêu, quế, nước cốt chanh, lá bạc hà. Loại trà sả hỗn hợp này giúp thông mũi họng, giữ ấm toàn thân và dịu cơn ho trong mùa lạnh.

Ngoài ra, trà sả có tính kháng nấm, kháng khuẩn, chống ký sinh trùng, đặc biệt chống viêm. Khi bạn gặp phải những triệu chứng về đường tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu,… chỉ cần dùng 30-50g sả, sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày để chữa trị các triệu chứng trên.

Trà bạc hà

Lá bạc hà chứa vitamin B, canxi, kali giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Vì vậy, trà bạc hà có thể giúp chống lại một số bệnh thông thường mùa đông như cảm lạnh, ho khan, cảm cúm,… Một ly trà bạc hà hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, làm giảm các cơn co thắt đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Một điều bạn cần phải lưu ý là trà bạc hà không thích hợp dùng cho trẻ nhỏ, hoặc bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp.

Trà hoa cúc

Dùng trà hoa cúc thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm căng thẳng, tâm trạng thư thái, ngủ sâu giấc. Trà hoa cúc giúp kiểm soát bệnh và giảm đường huyết tốt hơn. Một tách trà hoa cúc trắng sẽ giúp bạn chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt,… Trà hoa cúc vàng cũng thường dùng trong phòng cảm lạnh, cúm, viêm da, hoa mắt, tăng huyết áp,…

Vì hoa cúc có tính mát, tác dụng thanh nhiệt nên những người tỳ vị hư hàn, hay lạnh tay chân, lạnh bụng, huyết áp thấp không nên dùng trà hoa cúc.

Trà gừng

Vào mùa đông, trà gừng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh. Uống đều đặn 2-4 tách trà gừng sẽ có tác dụng thông xoang, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường thở. Bên cạnh đó, trà gừng tốt cho sức khỏe dạ dày, khắc phục những sự cố liên quan đến đầy hơi, tiêu hóa kém, thậm chí cả ung thư ruột. Gừng có nhiều hợp chất pararadol và gingerol, có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, hạn chế khối u di căn sang các tế bào mô và bộ phận khác.

Tuy nhiên nếu bạn lạm dụng cũng không hề tốt cho sức khỏe, sẽ gây chướng bụng, đầy hơi. Ngoài ra, gừng còn gây loãng máu. Vì vậy bạn bên cân nhắc lượng trà gừng tiêu thụ trong một ngày.


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41