Tổng hợp những cách chữa đau dạ dày dân gian hiệu quả

8 cách chữa đau dạ dày dân gian

So với thuốc Tây thì các phương pháp chữa đau dạ dày dân gian có nhiều ưu điểm hơn là ít tác dụng phụ, an toàn và tiết kiệm hơn nhiều. Đây cũng chính là lí do mà các phương pháp dân gian lại được lựa chọn nhiều hơn cả. Sau đây là một số cách chữa đau dạ dày dân gian đơn giản nhưng lại hiệu quả:

Tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ có chứa curcumin với tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa và phòng ngừa ung thư. Còn mật ong là vị thuốc đa năng có đặc tính diệt khuẩn, giảm đau và điều hòa miễn dịch. Khi kết hợp hai thành phần này sẽ tạo nên công dụng tương tự như thuốc kháng sinh, giúp tiêu diệt vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày, bảo vệ dạ dày khỏi bị bào mòn bởi acid và kích thích tiêu hóa.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Để sử  dụng bài thuốc này, bạn chỉ cần khuấy đều 1 thìa mật ong và 1 thìa bột nghệ vào trong cốc nước ấm. Uống đều đặn mỗi sáng sau khi ngủ dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Chuối xanh và mật ong

Chuối xanh là một loại trái cây có công dụng như một loại thuốc kháng acid, giúp giảm ợ chua, đầy bụng và có thể làm lành các vết loét do viêm dạ dày gây nên. Cùng với đó, mật ong có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt vi khuẩn HP và các vi khuẩn gây hại khác ở dạ dày.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Để thực hiện bài thuốc này, đầu tiên bạn cần phơi chuối xanh đã được bóc vỏ và thái lát ở trong bóng râm cho tới khi khô. Sau đó đem xay chuối khô thành bột. Lấy 1 thìa bột chuối, 1 thìa mật ong khuấy đều trong cốc nước ấm. Uống đều đặn hỗn hợp này mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày của bạn nhanh chóng.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa enzyme papain, vitamin A, C, kali, magie, chất xơ,… có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, kích thích tiêu hóa và cải thiện các ổ viêm loét. Sử dụng đu đủ sẽ giúp làm giảm chứng ợ chua, đầy bụng.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Bạn cần chuẩn bị 3 – 4 quả đu đủ chín rồi xay sinh tố và uống mỗi ngày 3 lần. Sử dụng đều đặn như vậy sẽ thấy tình trạng đau dạ dày được cải thiện một cách rõ rệt.

Bí đỏ (bí ngô)

Bí đỏ là một loại thuốc dân gian dùng để điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Với thành phần gồm nhiều vitamin, khoáng chất giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và chống được các loại vi khuẩn gây bệnh.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Cách chữa đau dạ dày bằng bí đỏ rất đơn giản, bạn chỉ cần xay sinh tố bí đỏ rồi uống mỗi ngày 1 – 2 cốc. Duy trì đều đặn như vậy sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của đau dạ dày một cách nhanh chóng.

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau quen thuộc đối với chúng ta nhưng ít ai biết tới công dụng chữa đau dạ dày tuyệt vời của nó. Trong bắp cải có chứa muối khoáng, các vitamin, đặc biệt là vitamin U giúp điều trị các bệnh về dạ dày rất tốt như viêm loét dạ dày, đau dạ dày,…

Bạn đem bắp cải đi rửa sạch rồi chần qua nước sôi rồi để ráo nước. Dùng máy xay sinh tố xay bắp cải rồi chắt lấy phần nước cốt. Cuối cùng chia phần nước đó ra và uống nhiều lần trong ngày. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể cho thêm một chút đường để tăng hương vị.

Xem thêm: Cách chữa đau dạ dày tại nhà giảm đau nhanh và hiệu quả

Hạt bưởi

Mọi người thường bỏ phí hạt bưởi vì không biết tới công dụng thần kì của nó trong việc điều trị bệnh đau dạ dày. Hạt bưởi có chứa dầu, chất xơ, protid và đặc biệt là chất nhầy có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày rất tốt.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Công việc của bạn đơn giản chỉ là rửa sạch 100g hạt bưởi và cho vào hũ thủy tinh. Sau đó đổ thêm 200ml nước sôi và đậy nắp kín từ 2 – 3 tiếng. Vớt bỏ hạt và uống nước này sau khi ăn 2 tiếng. Sử dụng đều đặn sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Chuối hột

Chuối hột là một loại thuốc quý chữa được nhiều bệnh như đái tháo đường, máu nhiễm mỡ, viêm thận, cao huyết áp,… đặc biệt rất tốt trong điều trị đau dạ dày. Chuối hột giúp kích thích tiêu hóa, tiêu viêm, giải độc và hạn chế căng thẳng.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Bạn hãy chuẩn bị quả chuối hột già, thái lát mỏng sau đó phơi khô trong bóng râm. Nghiền chuối khô thành bột mịn. Pha bột chuối khô với nước ấm và uống mỗi ngày 3 lần trước bữa ăn. Uống đều đặn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đau dạ dày hiệu quả.

Hạt đậu rồng

Đậu rồng có tác dụng làm lành các tổn thương do viêm loét dạ dày gây ra, phòng ngừa xuất huyết dạ dày và bảo vệ niêm mạc dạ dày không bị bào mòn bởi acid.

cach-chua-dau-da-day-dan-gian

Hạt đậu rồng đem đi rửa sạch rồi xay thành bột. Sau đó trộn đều 1 thìa bột đậu rồng với một chút nước và thêm 1 thìa mật ong. Uống hỗn hợp này trước khi ăn mỗi ngày sẽ giúp điều trị bệnh đau dạ dày nhanh chóng, các triệu chứng sẽ giảm hẳn.

Trên đây là tổng hợp các cách chữa đau dạ dày dân gian đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình những phương pháp hữu ích để cải thiện tình trạng đau dạ dày. Cảm ơn vì đã đọc và chúc bạn thành công!

Điều trị dứt điểm đau dạ dày nhờ Đông y

Đau dạ dày là bệnh lý có thể gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng nếu không được điều trị dứt điểm. Dựa trên kết quả điều trị đã đạt được, Cao Bình Vị trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều bệnh nhân đau dạ dày. Bài thuốc là thành quả nghiên cứu nhiều năm của đội ngũ lương y Tâm Minh Đường, An Dược và nhận được nhiều đánh giá cao của những chuyên gia y tế hàng đầu.

Cao bình vị Tâm Minh Đường

Cao bình vị Tâm Minh Đường

Cơ chế điều trị:

  • Giảm tiết axit dạ dày – tác nhân gây đau bao tử, giảm triệu chứng đau, ợ hơi, ợ chua, đầy hơi…
  • Ôn bổ tỳ vị, kích thích tiêu hóa, giúp bệnh nhân ăn ngon miệng…
  • Làm lành lớp niêm mạc bị tổn thương
  • Hỗ trợ tiêu diệt hại khuẩn, đặc biệt là HP.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể.

Ưu điểm vượt trội:

  • Hiệu quả nhanh, bệnh nhân nhận thấy sự thay đổi chỉ sau 5-7 ngày điều trị.
  • Tiện lợi, chỉ cần pha 1 thìa cà phê cao với nước ấm là có thể dùng ngay.
  • An toàn, không chứa corticoid, không gây tích nước phù cơ thể…
  • Thảo dược từ Viện Dược Liệu của Bộ Y Tế, đạt chuẩn CO-CQ.
  • Phân phối độc quyền bởi nhà thuốc Đông Y uy tín.
  • Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng.
Quy trình bào chế cao


Warning: Trying to access array offset on false in /www/wwwroot/yduoctuetinh.com.vn/wp-content/themes/flatsome/inc/shortcodes/share_follow.php on line 41